ยุทธศาสตร์
1. พัฒนาคุณภาพนักเรียนและกระบวนการจัดการเรียนรู้
ให้ผู้เรียนได้พัฒนาความรู้ ความสามารถ
ให้สอดคล้องกับความถนัดและความต้องการของผู้เรียน นำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียน
มาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอน นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีทักษะการดำรงชีวิตได้ตามศักยภาพ
2. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ มีทักษะในการปฏิบัติงาน สามารถพัฒนาหลักสูตร
กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สื่อนวัตกรรม การวัดและประเมินผล และพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
ที่สอดคล้องกับระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
3. พัฒนาระบบบริหารและการจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
ให้ดีและคล่องตัว
มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้นักเรียนได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของสังคมโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
4. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้และบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน
5.
พัฒนาระบบภาคีเครือข่ายและทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อระดมสรรพกำลังสร้างภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็งการมีส่วนร่วมของชุมชน
องค์กร หน่วยงานภาครัฐ ผู้ปกครองนักเรียน
มีบทบาทและส่วนร่วมในการวางแผนสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียน
จัดการศึกษาและพัฒนาโรงเรียน ในรูปแบบของผู้ร่วมคิด ร่วมปฏิบัติ
ร่วมพัฒนา
6.
พัฒนาบรรยากาศและจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ส่งเสริมสุขภาพอนามัย
และ ความปลอดภัยของผู้เรียน
พัฒนาระบบสาธารณูปโภค อาคารสถานที่
จัดสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เหมาะสมโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน องค์กร หน่วยงาน
พันธกิจ
1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ
และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาชาติ
2.
ส่งเสริมบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพอย่างเต็มศักยภาพอย่างต่อเนื่อง
3. ส่งเสริมการบริหารจัดการภายในโรงเรียนมีประสิทธิภาพ เน้นการนิเทศ กำกับ
ติดตาม ตรวจสอบและรายงานอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ดี (Good
Governance) โดยเน้นกระจายอำนาจ และการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา
บุคลากรภายในโรงเรียน ชุมชน
และทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM)
4. ส่งเสริมระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียน
โดยใช้ระบบสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ
5. ส่งเสริมความสัมพันธ์และประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน
องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนให้มีส่วนร่วมในการจัดและพัฒนาการศึกษาตลอดจนใช้
ทรัพยากรร่วมกัน
6. พัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และระบบสาธารณูปโภคของโรงเรียนให้เหมาะสม
เป้าหมาย
1. เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณภาพ
และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาชาติ
2. เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษา
มีความรู้ ความสามารถตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพอย่างเต็มศักยภาพ
3.
เพื่อให้การบริหารจัดการภายในโรงเรียนมีประสิทธิภาพ เน้นการนิเทศ กำกับ ติดตาม
ตรวจสอบและรายงานอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ดี (Good Governance)
โดยเน้นกระจายอำนาจ และการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา บุคลากรภายในโรงเรียน
ชุมชน และทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM)
4.
เพื่อให้ระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนมีประสิทธิภาพ โดยใช้ระบบสารสนเทศ
5. โรงเรียนมีความสัมพันธ์อันดีและประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง
ชุมชน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
รวมทั้งให้องค์กรเหล่านี้มีส่วนร่วมในการจัดและพัฒนาการศึกษาตลอดจนใช้ทรัพยากรร่วมกัน
6.
โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และระบบสาธารณูปโภคที่เหมาะสม |